Top các sàn giao dịch chứng khoán lớn tại Mỹ bạn nên biết

sàn giao dịch chứng khoán lớn tại mỹ

Top các sàn giao dịch chứng khoán lớn tại Mỹ hiện nay

Có 13 sàn giao dịch chứng khoán tại Mỹ đang hoạt động hợp pháp hóa. Nhưng không phải sàn nào cũng được các chuyên gia sử dụng trong mọi giao dịch mua bán cổ phiếu. Dưới đây là top các sàn giao dịch chứng khoán lớn tại Mỹ bạn không thể bỏ lỡ khi đang có dự định đầu tư chứng khoán Mỹ.

1. Sàn giao dịch chứng khoán New York - NYSE

Đây là sàn giao dịch có tỷ lệ vốn hoá cao nhất trên thế giới. NYSE có công ty mẹ là NYSE Euronext khi chính thức gia nhập vào sàn giao dịch chứng khoán châu Âu năm 2007. Trước kia NYSE chỉ giao dịch trực tiếp và tập trung trên sàn, đến nay NYSE có thêm tính năng giao dịch điện tử. 

Có hơn 3000 công ty được niêm yết trên sàn NYSE, điển hình là công ty Coca - Cola, Walmart, McDonalds,... NYSE luôn được các chuyên gia chứng khoán đánh giá cao và các nhà đầu tư tin tưởng là nơi giao dịch chứng khoán đảm bảo.

2. Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ

Đứng sau NYSE là sàn NASDAQ, là nơi thực hiện giao dịch điện tử đầu tiên và lớn nhất thế giới. Xét về khối lượng giao dịch thì NASDAQ luôn đi đầu trên trên giới. Sàn giao dịch này có đến 2700 công ty được niêm yết. Các công ty lớn hàng đầu Mỹ là Apple, Microsoft, Dell, Intel,...

3. Sàn chứng khoán Mỹ - AMEX

Đứng trong  top các sàn giao dịch chứng khoán lớn tại Mỹ, bạn không thể bỏ lỡ sàn chứng khoán Mỹ - Amex. Tên gọi hiện nay của sàn chứng khoán Mỹ là NYSE  Amex Equities, dưới sự quản lý của công ty NYSE Euronext. Xét về khối lượng giao dịch thì Amex đang ở vị trí thứ ba. Thông thường, đây là nơi quy tụ các công ty nhỏ và siêu nhỏ, Amex đáp ứng nhu cầu cho các công ty không đủ điều kiện niêm yết tại sàn NYSE và NASDAQ.

sàn amex

Sàn chứng khoán Mỹ - Amex dưới sự quản lý của NYSE Euronext

4. Sàn chứng khoán BATS

Trước kia BATS chỉ là hệ thống giao dịch thay thế (ATS), đến nay đã chuyển sang hình thức giao dịch chứng khoán, BATS cạnh tranh khốc liệt với các sàn giao dịch chứng khoán hiện nay.

Hiện tại BATS vận hành 2 sàn giao dịch chứng khoán tại Mỹ là BYS Exchange và BZX, chiếm đến 12% khối lượng giao dịch vốn cổ phiếu tại Mỹ hàng ngày.

5. Sàn giao dịch trung gian OTC và Pink Sheets

Sàn giao dịch trung gian OTC và Pink Sheet không phải là một sàn giao dịch và không phải là nơi đăng ký niêm yết các công ty. Thông thường công ty giao dịch trên OTC là công ty nhỏ (gọi là cổ phiếu penny). Cổ phiếu penny có rủi ro rất cao, bởi không đáp ứng các điều khoản yêu cầu cần thiết để giao dịch trên sàn chứng khoán này.

6. Sàn OTC Bulletin Board - OTCBB

Sàn OTCBB có chức năng cung cấp dịch vụ báo giá cổ phiếu theo thời gian thực, giá bán cuối cùng và khối lượng giao dịch chứng khoán không kê đơn. Nhà môi giới giá chứng khoán có thể đăng ký tài khoản để sử dụng OTCBB nhằm mục đích tra cứu giá và nhập báo giá cho sàn chứng khoán OTC.

Hiện tại sàn OTCBB đa dạng loại cổ phiếu, có nhiều giao dịch chỉ từ 0,01 USD đến 1 USD/cổ phiếu, các công microcap được giao dịch mỏng. Sàn OTC cho phép thực hiện giao dịch hơn 3.500 chứng khoán; có đến 300 nhà sản xuất thị trường niêm yết, thông báo giá, khối lượng giao dịch;  hiện các dấu hiệu quan tâm và hoạt động giao dịch.

Sàn giao dịch chứng khoán tại Mỹ là có rất khối lượng giao dịch rất lớn, nhà đầu tư Việt Nam vẫn có thể thực hiện giao dịch chứng khoán trên các sàn của Mỹ. Để biết cách đăng ký và thực hiện giao dịch chứng khoán, bạn có thể truy cập đến website https://gomastertrader.com/ để cùng chuyên gia phân tích và hướng dẫn cách đầu tư trong khóa học chứng khoán Mỹ nâng cao của chúng tôi.

sàn otc

Sàn giao dịch OTC thực hiện giao dịch hơn 3.500 cổ phiếu

7. Lời kết

Trên đây là top các sàn giao dịch chứng khoán lớn tại Mỹ được các chuyên gia đánh giá cao. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn ra một sàn giao dịch phù hợp với nhu cầu mua hoặc bán chứng khoán Mỹ. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về chứng khoán. Chúc bạn thành công!

=> Xem thêm kiến thức chứng khoán khác: