Hướng dẫn cách mua bán cổ phiếu ở Mỹ dành riêng cho các nhà đầu tư mới

Hiện nay, rất nhiều nhà đầu tư Việt Nam muốn mua cổ phiếu Mỹ nhưng không biết cách mua như thế nào. Bởi vì mua bán cổ phiếu nước ngoài nói chung và cổ phiếu Mỹ nói riêng là vô cùng khó khăn. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách mua bán cổ phiếu ở Mỹ dễ dàng nhất cho những nhà đầu tư Việt. Hãy cùng theo dõi nhé. 

1. Hướng dẫn cách mua bán cổ phiếu ở Mỹ trên Capital.com

Trước khi tiến hành giao dịch mua bán cổ phiếu Mỹ bạn cần tạo cho mình một tài khoản trên Capital.com. Đây là sàn giao dịch cho phép các nhà đầu tư Việt Nam mua cổ phiếu Mỹ dễ dàng. Đảm bảo rằng bạn đã hoàn tất các bước đăng ký tài khoản, xác minh và có đủ số tiền dư trong tài khoản trước khi tiến hành mua cổ phiếu Mỹ.

sàn chứng khoán capital

Các bước mua bán cổ phiếu trên Capital.com được thực hiện như sau:

1.1. Cài đặt đòn bẩy trên Capital.com

Trước khi mở lệnh giao dịch, bạn hãy tiến hành các bước điều chỉnh đòn bẩy:

Trên thanh công cụ, bạn nhấn chọn biểu tượng loại tài khoản, tiếp theo click vào “các lựa chọn giao dịch”.

Tại mục “cổ phần” bạn điều chỉnh đòn bẩy tối đa 20:1, toàn bộ các lệnh mua/bán cổ phiếu sẽ được áp dụng với mức đòn bẩy này.

1.2. Tiến hành mở lệnh mua cổ phiếu

Sau khi đã hoàn tất bước điều chỉnh đòn bẩy, bạn hãy thực hiện mở lệnh mua cổ phiếu bằng các thao tác dưới đây:

Trên thanh menu, click vào mục “giao dịch”, chọn “cổ phiếu”, tiếp theo chọn “Mỹ”, toàn bộ cổ phiếu ở Mỹ sẽ được hiển thị trên nền tảng.

Xác định cổ phiếu muốn mua, nhấn “mua” để mua cổ phiếu.

Click vào mục “giao dịch”, tiếp theo điều chỉnh các thông số kích thước lệnh, đóng khi lãi, đóng khi lỗ.

Để hoàn thành, bạn hãy nhấn vào nút “đặt lệnh giới hạn”.

Một lưu ý nhỏ khi mua bán cổ phiếu trên Capital.com là nếu bạn đặt lệnh ngoài giờ giao dịch, lệnh sẽ tự động chuyển sang trạng thái chờ, cho đến khi thị trường mở cửa trở lại, lệnh sẽ tự động được thực hiện.

2. Cách mua cổ phiếu Mỹ dạng CFDs trên MT5

Sau khi có tài khoản trên MT5, bạn hãy nạp đầy đủ tiền vào tài khoản và thực hiện các bước mua bán cổ phiếu dưới đây:

Nhấn chọn View/Market Watch trên giao diện chính của MT5 để mở cửa sổ Market.

Tiếp theo, nhấn chuột phải chọn Symbols.

Tại cửa sổ Symbols, bạn có thể lựa chọn các danh mục các sản phẩm đầu tư. Để chọn mua bán cổ phiếu Mỹ, bạn hãy nhấn chọn CFDs on Stocks/US.

Tiếp theo, bạn chọn mã cổ phiếu Mỹ muốn đầu tư. 

Tại cửa sổ Market Watch, bạn nhấn chuột phải vào mã cổ phiếu muốn đầu tư sau đó nhấn chọn Chat Window hoặc New Order.

Như vậy, với các thao tác trên, quá trình mua bán cổ phiếu Mỹ của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Trên đây chỉ là 2 hướng dẫn cách mua bán cổ phiếu ở Mỹ trên 2 sàn uy tín nhất Việt Nam là MT5 và Capital.com. Bạn cũng có thể tham khảo cách mua bán cổ phiếu nước ngoài và đặc biệt là cổ phiếu Mỹ tại https://gomastertrader.com/. Trên đây không chỉ có đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong quá trình đầu tư chứng khoán mà còn cung cấp đến học viên các khóa học hướng dẫn chuyên sâu về cách mua bán cổ phiếu nước ngoài trên các sàn giao dịch uy tín nhất Việt Nam.

website gomastertrader

Đăng ký khoá học đầu tư chứng khoán để gặt hái được nhiều thành công lớn

Nếu bạn là người đầu tư chứng khoán và bạn muốn có những thành công lớn trong quá trình đầu tư của mình thì đừng chần chừ mà hãy đăng ký ngay các khóa học chứng khoán Mỹ trên Gomastertrader nhé. Chắc chắn hiệu quả mà các khóa học này mang lại không hề nhỏ đâu.

3. Lời kết

Với những hướng dẫn về cách mua bán cổ phiếu ở Mỹ vô cùng chi tiết trên đây, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam của mình. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công lớn trong quá trình đầu tư.

=> Xem thêm kiến thức chứng khoán khác: