[Giải đáp] Đầu tư vào thị trường chứng khoán có an toàn không?

Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn đầu tư vào chứng khoán để cải thiện tài chính và làm giàu. Tuy nhiên, đối với những người mới, họ luôn phân vân không biết đầu tư vào thị trường chứng khoán có an toàn không? Bởi vì đây là quá trình đầu tư có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít rủi ro. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, bạn hãy theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.


Đầu tư chứng khoán có thật sự an toàn?

1. Đầu tư vào thị trường chứng khoán có an toàn không?

Đầu tư vào thị trường chứng khoán có an toàn không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu trước khi quyết định đầu tư chứng khoán. Tất nhiên, đối với việc đầu tư nào cũng vậy sẽ có rất nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít rủi ro. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu những cơ hội mà chứng khoán mang lại cũng như rủi ro khi đầu tư chứng khoán như thế nào nhé.

1.1. Cơ hội mà đầu tư chứng khoán mang lại

Đầu tư chứng khoán không chỉ mang lại cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận khổng lồ mà hơn thế nữa là những lợi ích thiết thực mà đầu tư chứng khoán mang lại. Cụ thể:

  • Chênh lệch giá mang lại nguồn lợi nhuận cao: Đây chắc chắn là điều mà tất cả các nhà đầu tư quan tâm. Công ty, doanh nghiệp hoạt động tốt, dẫn đến giá cổ phiếu cũng theo đó tăng cao, nếu bạn nắm cổ phiếu của họ trong tay thì bạn sẽ được hưởng mức lợi nhuận chênh lệch giá đó.
  • Hằng năm được nhận cổ tức: Nguồn thu nhập thụ động của các nhà đầu tư là hưởng mức cổ tức hằng năm. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp phát triển có chính sách chi trả cổ tức rất tốt. 
  • Tiền sinh ra tiền: Điều này là chắc chắn, nếu bạn cất số tiền rảnh rỗi của mình trong nhân hàng hoặc trong tủ thì dĩ nhiên sau thời gian lạm phát, tiền sẽ bị mất giá trị. Tuy nhiên, nếu quyết định đầu tư vào chứng khoán, nguồn tiền của bạn sẽ được bảo vệ là có thể sinh thêm ra tiền.
  • Tham gia và nắm giữ công ty: Bạn nắm cổ phiếu của công ty, doanh nghiệp càng nhiều, đồng nghĩa với việc tất cả các vấn đề định hướng, nhân sự, kinh doanh của công ty bạn có thể quyết định được.
  • Không đòi hỏi nguồn vốn lớn: Quá trình mua bán cổ phiếu rất dễ dàng, bạn có thể giao dịch online trên thị trường chứng khoán. Đồng thời số vốn bạn bỏ ra để đầu tư chứng khoán lại vô cùng nhỏ, có thể chỉ dưới 1.000.000 VNĐ.
  • Thị trường chứng khoán luôn tạo cơ hội cho nhà đầu tư: Mỗi cổ phiếu sẽ có xu hướng tăng, giảm khác nhau, và bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để lựa chọn và đầu tư vào cổ phiếu.


Lợi ích lớn mà đầu tư chứng khoán mang lại là gì?

1.2. Đầu tư chứng khoán chứa đựng những rủi ro nào?

Chắc chắn, quá trình đầu tư chứng khoán sẽ không dễ dàng như những gì mà bạn đang nghỉ. Nó chứa đựng những rủi ro lớn nếu bạn không tìm hiểu kỹ và được hướng dẫn, đào tạo một cách bài bản nhất.

  • Tính thanh khoản thấp: Đối với từng loại cổ phiếu khác nhau, tính thanh khoản cũng khác nhau. Có nhiều cổ phiếu rất dễ dàng để mua bán, trao đổi trên thị trường, tuy nhiên cũng có nhiều cổ phiếu trong thời gian dài không có người mua.
  • Tính minh bạch thấp: Chỉ nói riêng về thị trường chứng khoán Việt Nam thì tính minh bạch vô cùng thấp, có trường hợp gian lận. 
  • Chất lượng và quy định của công ty chứng khoán: Khi bạn đăng ký mở tài khoản trong các công ty chứng khoán, công ty sẽ đưa ra rất nhiều quy định để ràng buộc. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ.
  • Biến động thị trường: Từ các tin tức như giá xăng dầu, chiến tranh, phá giá tiền tệ , lãi suất,... khiến thị trường chứng khoán bị biến động mạnh. 

Ngoài ra, còn rất nhiều rủi ro nữa nếu bạn không được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng trước khi tham gia đầu tư chứng khoán. Nếu bạn được hướng dẫn, đào tạo bài bản bạn hoàn toàn có thể biến rủi ro thành lợi nhuận một cách dễ dàng nhất. Hãy đăng ký ngay khoá học tại https://gomastertrader.com/ với nhiều năm kinh nghiệm, đôi ngũ giáo viên và giảng viên tại đây có thể giúp bạn có những cái nhìn đúng nhất về thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, họ còn giúp bạn đề ra những mục tiêu tài chính dài hạn hoặc ngắn hạn cho bạn một cách tốt nhất.


Đăng ký khóa học chứng khoán đầy đủ nhất từ chuyên gia của Gomastertrader

2. Lời kết

Trên đây là những giải đáp xoay quanh vấn đề đầu tư vào thị trường chứng khoán có an toàn không mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Điều quan trọng trước khi quyết định đầu tư là hãy trang bị kiến thức nền thật vững chắc. Gomastertrader sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này, đăng ký khoá học Master chứng khoán Việt Nam ngay để được hưởng những ưu đãi cho người mới bạn nhé.

✅Các nội dung liên quan khác: